Thi Công Lắp Dựng Nhà Khung Thép Tiền Chế Tìm Ẩn Những Rủi Ro Gì?

Công đoạn thi công lắp dựng nhà khung thép tiền chế là công đoạn cuối cùng của quy trình lắp dựng nhà thép tiền chế.

Nhờ vào sự đa dạng và những tính năng nổi bật, nhà khung thép tiền chế được ứng dụng trong nhiều loại công trình khác nhau như: Dự án công nghiệp, nông nghiệp, dự án thương mại, cơ sở hạ tầng, showroom, nhà cao tầng, nhà dân dụng,….

Ở bước thi công lắp dựng nhà khung thép tiền chế, toàn bộ các cấu kiện thép đã được gia công sẽ được vận chuyển tới công trình để lắp dựng với nhau nhờ vào bu lông liên kết.

► Tham khảo bài viết sau để hiểu bu lông liên kết là gì? Có mấy loại bu lông liên kết? xem TẠI ĐÂY

Đặc Điểm Của Nhà Khung Thép Tiền Chế

Về định nghĩa nhà khung thép tiền chế là kiểu nhà được xây dựng với khung trụ bằng thép và được lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật. Trong đó toàn bộ các cấu kiện bằng thép đã được sản xuất từ trước. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của chủ công trình, nhà khung thép có thể được thiết kế 2 tầng hoặc 3 tầng.

Nhà khung thép tiền chế có những ưu điểm sau:

  • Tính công nghiệp hóa cao
  • Trọng lượng nhẹ nên làm giảm áp lực tải trọng
  • Tiết kiệm nguyên vật liệu phụ
  • Cơ động
  • Tính đồng bộ
  • Tận dụng được tối đa diện tích
  • Dễ mở rộng quy mô
  • Không thấm nước

► Những lợi ích mà nhà thép tiền chế mang lại: https://worldsteel.com.vn/xay-dung-nha-xuong-tien-che-co-nhung-loi-ich-gi/

Thi Công Lắp Dựng Nhà Khung Thép Tiền Chế Tìm Ẩn Những Rủi Ro Gì?

Quá trình lắp dựng nhà khung thép tiền chế tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cả về kết cấu thiết bị và lẫn con người.

Hệ kết cấu dễ bị biến dạng nhất là lúc bắt đầu lắp dựng những cấu kiện đầu tiên, khi đó hệ kết cấu thép chưa được liên kết vào nhau nên rất dễ mất ổn định dưới các tác động bên ngoài như gió, bão,.. hay sai lầm của lái cẩu làm va chạm vào hệ kết cấu thép đang lắp dựng.

Những Lưu Ý Trong Quá Trình Thi Công Lắp Dựng Nhà Khung Thép Tiền Chế

  • Trước khi tiến hành lắp dựng kèo thì cần cân chỉnh ngay ngắn, lắp dựng cột kết hợp xà gồ, giằng lại với nhau.
  • Trước khi tiến hành lắp dựng khung kèo bên ngoài thì cần lắp dựng bên trong sau đó mới tiến hành bên ngoài.
  • Cố định hai khung lắp dựng tại vị trí giằng gió trước khi lắp dựng khung liền kề. Quá trình này được tịnh tiến cho các khung tiếp theo.
  • Trong quá trình lắp dựng phải có giằng tạm. Dùng xà gồ mái, xà gồ vách kết hợp với cáp giằng công tác để định vị, liên kết các khung kèo lại với nhau
  • Lắp dựng tole là quá trình sau khi cân chỉnh khung kèo, xà gồ. Cần vệ sinh sạch sẽ, sơn dặm hoàn chỉnh các vết trầy xước trên kèo và xà gồ.
  • Khi đi trên mái phải đặt chân vào sóng dưới (sóng âm), nếu dẩm đạp lên sóng cao sẽ làm dập múi tole, có thể gây móp hoặc thủng gây dột.
  • Không đi đứng lên các tấm tole.

► Tìm hiểu: Quy trình lắp dựng nhà khung thép tiền chế

Đơn Vị Thi Công Xây Dựng Nhà Khung Thép Tiền Chế Uy Tín – Chất Lượng – Giá Cả Phù Hợp

Công ty nhà thép tiền chế số 1 Việt Nam tự hào là đơn vị thi công lắp dựng nhà khung thép tiền chế uy tín, chất lượng hàng đầu, giá cả phù hợp nhất tại HCM.  Với nhiều công trình đã thực hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, các công trình của WorldSteel Group được đánh giá cao về độ bền, độ ổn định và tính thẩm mỹ.

Chúng tôi luôn cam kết tuyệt đối về chất lượng vật tư. Bên cạnh đó, với đội thợ thi công chuyên nghiệp, có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm chúng tôi đảm bảo công trình luôn được xây dựng với chất lượng tốt nhất, đáp ứng được mọi yêu cầu về thời gian.

Khách hàng và các gia đình có nhu cầu lắp dựng nhà khung théptiền chế cần tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin về báo giá, kỹ thuật thi công xin vui lòng gọi trực tiếp với chúng tôi qua số đường dây nóng 028.6293.6666 sẽ được kỹ thuật viên tư vấn tận tình và chu đáo.

Hoặc WorldSteel Group mới quý khách hàng đến tại địa chỉ văn phòng: 55 Lê Thúc Hoạch – Phường Phú Thọ Hoà – Quận Tân Phú – TpHCM để được trao đổi trực tiếp với chuyên gia kỹ thuật có hơn 15 năm trong nghề thi công lắp dựng nhà thép tiền chế.



from WordPress https://ift.tt/32EJA62
via IFTTT

Nhận xét