WorldSteel Group Thi Công Xây Dựng Dự Án Nhà Máy Gang Thép Hoà Phát - Quảng Ngãi


Công ty Cổ phần Hòa Phát Dung Quất là công ty số 1 về sản xuất gang thép Việt Nam thuộc Tập đoàn Hòa Phát. Trong đó, dự án Khu tổ hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi là dự án chiến lược quan trọng của Việt Nam. Bên cạnh tạo ra các sản phẩm chất lượng cao dự án còn góp phần tạo việc làm cho hàng nghìn lao động.
Đây là một dự án được đầu tư rất khủng với kỳ vọng sau khi hoàn thiện sẽ đáp ứng cung cấp sản phẩm gang thép cho toàn khu vực Đông Nam Á .

Những con số khủng về dự án Hòa Phát Quảng Ngãi

Theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất là DA chiến lược của tập đoàn, sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo vị thế là nhà sản xuất thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Dự án có quy mô gần 400 Hecta, tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng, công suất 4 triệu tấn sản phẩm/năm. Tập đoàn Hòa Phát áp dụng công nghệ lò cao khép kín, thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đây là công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường, sản xuất than coke bằng công nghệ dập coke khô, thu hồi hoàn toàn nhiệt và khí thải, tận dụng triệt để sản phẩm phụ để phát điện phục vụ sản xuất. Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất sẽ bao gồm hệ thống cảng biển nước sâu cho phép tàu 200.000 tấn cập bến, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập nguyên liệu và xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.


Dự án được chia thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn I:
Từ cuối 2016, dự án nhà máy sản xuất gang thép Hòa Phát Quảng Ngãi đã được triển khai. Từ một khu đất hoang đến nay nơi đây đã trở thành một dự án vô cùng quy mô. Được biết trong giai đoạn thi công trên công trường Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất luôn có hàng nghìn công nhân và nhà thầu ngày đêm thi công. Nhờ đó, các hạng mục chính của dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đạt 75% khối lượng của giai đoạn I.

Giai đoạn II:
Đến tháng 4/2019 khu vực nhà máy chế biến nguyên liệu đã hoàn thành 62% của giai đoạn 1 và 44% của giai đoạn 2. Nhà máy sản xuất than coke và phát điện nhiệt đáp ứng 65% nhu cầu điện của khu liên hợp. Nhà máy sản xuất đã hoàn thành 79% hạng mục giai đoạn 1 và 64% của giai đoạn 2. Đặc biệt, lò cao đầu tiên của Khu liên hợp dự kiến sẽ đi vào sản xuất cho ra mẻ gang đầu tiên vào ngày 18.6, các lò cao còn lại sẽ hoàn thành theo tiến độ DA. Nhà máy luyện thép đã hoàn thành 75% hạng mục giai đoạn 1 (đúc phôi vuông cho thép xây dựng) và 51% của giai đoạn 2.

Đối với Nhà máy cán thép, dây chuyền cán thép đầu tiên đã hoạt động ổn định từ quý IV/2018. Các dây chuyền cán thép còn lại đến đầu năm 2020 sẽ được hoàn thành 100%. Hạng mục cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất có tổng cộng 11 bến, có thể đón tàu lớn nhất 200.000 tấn. Các bến số 7, 8, 9 đã hoàn thành trước tết Kỷ Hợi 2018. Ngày 20.1.2019, cảng chuyên dùng đã đón chuyến tàu chở phôi thép đầu tiên cập bến. Toàn bộ khu vực cảng hiện đã đi vào hoạt động.




WorldSteel Group thực hiện dự án gang thép Hòa Phát Dung Quất – Quảng Ngãi

Tham gia dự án với vai trò là nhà thầu chính, WorldSteel Group được chủ đầu tư tin tưởng khi thực hiện 2 công đoạn rất quan trọng là: Sản xuất kết cấu thép và lắp dựng kết cấu thép cho nhà máy có quy mô 20.000m2. Đây là một trong những dự án tiêu biểu của WorldSteel Group trong năm 2018. Các sản phẩm kết cấu thép cung cấp cho dự án đều phải đảm bảo những tiêu chuẩn rất cao, thông qua quy trình kiểm tra đánh giá một cách thật chính xác. Ở giai đoạn lắp dựng nhà thép tiền chế chúng tôi sử dụng đội ngũ lắp dựng chuyên nghiệp và có kinh nghiệm để đảm bảo tiến độ.

Về an toàn lao động: WorldSteel Group còn tăng cường công tác an toàn lao động bằng các biện pháp như đảm bảo đầy đủ các thiết bị bảo hộ, bố trí các biển báo an toàn và quan trọng hơn là nâng cao ý thức cho toàn bộ kỹ sư và công nhân. WorldSteel Group là công ty đầu tiên tại Châu Á đạt được chứng chỉ IAS AC472.


Chứng chỉ IAS AC472 là gì?

WorldSteel Group thực hiện hạng mục lắp dựng (hình ảnh)

Sau hoàn tất sản xuất kết cấu thép tại nhà máy Long An, WorldSteel Group tiến hành vận chuyển ra khu kinh tế Dung Quất để thực hiện công đoạn tiếp theo là lắp dựng.



Hạng mục WorldSteel Group thực hiện ở dự án Hòa Phát Dung Quất Quảng Ngãi được đánh giá cao về mặt: tiến độ, thẩm mỹ. Đây là cơ sở để WorldSteel Group và Hòa Phát tiếp tục hợp tác với nhau trong thời gian sắp tới.




Video về dự án Khu tổ hợp gang thép Hoà Phát – Quảng Ngãi

https://www.youtube.com/watch?v=pWZ_kV1CSWI



► Xem thêm: 

  1. Dự Án Nhà Máy Sản Xuất Pin GPPD
  2. Dự Án Xây Dựng Nhà Máy AA - Tây Ninh


Nhận xét