Cách Lấy Gốc Vuông Khi Xây Dựng Nhà Như Thế Nào?

Để dễ hiểu, cũng như việc lấy góc vuông, giác móng nhà chính xác nhất. Thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ khái niệm giác móng nhà là gì ? Bao gồm những công việc gì? Tuy nhiên công việc này đa phần chỉ có những người thầu thường làm. Còn đối với các người thợ xây lại không rõ.

Chính vì vậy trong chương trình phổ cập kiến thức về xây dựng kỳ này. Công ty kết cấu thép quyết định chia sẻ cho anh em kỹ thuật, thầu thợ… Về khái niệm giác móc nhà là gì ? Làm sao để lấy góc vuông chính xác nhất. Hãy cùng tìm hiểu trong phần nội dung dưới đây.

Tìm hiểu giác móng nhà là gì?

Theo các chia sẻ từ các kỹ sư, thầu công trình xây dựng lâu năm có kinh nghiệm… Thì giác móng nhà là công việc mà ở đó đòi hỏi người thợ phải định vị chính xác các góc của ngôi nhà. Việc này có thể thực hiện bằng phương pháp thủ công hoặc máy móc. Trong phần này mình sẻ chia sẽ cho các bạn Cách giác móng công trình bằng thủ công. Một trong những cách được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay đối với công trình xây dựng nhỏ.

Hướng dẫn cách giác móng công trình bằng thủ công

Trước khi giác móng công trình bằng thao tác thủ công, chúng ta cần chuẩn bị một số vật dụng, nhân công như sau:

Chuẩn bị trước khi giác móng nhà

+ Cọc sắt đầu sơn đỏ dài 50cm: 04 đoạn.

+ Thước mét : 01 cái.

+ Búa: 01 cái.

+ Dây dù hoặc cước: 01 quận.

►► Các chủ đề liên quan:

Các bước thao tác giác móng nhà.

Cách lấy góc vuông

Hướng dẫn cách giác móng nhà

Theo như hình vẽ ta có các điểm A,B,C,D. Ta lấy ví dụ D là góc vuông của ô đất xây dựng. Và chúng ta muốn góc nhà của mình cách góc ô đất 2.4m. Như vậy chúng ta có thể xác định được điểm A là điểm góc nhà. Các thao tác thực hiện giác móng nhà như sau:

+  Tại điểm A chúng ta dùng búa đóng 1 cọc sắt đã chấm sơn màu đỏ. Sau đó dùng cước buộc vào đầu cọc, quay 1 bán kính 3m và 1 bán kính 4m.

+   Từ đó chúng ta có thể xác định được Điểm C. Là điểm thỏa mãn điều kiện là cạch AC = 3m và từ C đến tường rào là 2.4m. 

+ Tiếp tục dùng búa đóng tiếp 1 cọc sắt đã chấm sơn màu đỏ tại điểm C. Buộc vào đầu cọc 1 sợi cưới và quay 1 bán kính bằng 5m.

+ Như vậy điểm giao giữa cung tròn tâm A và cung tròn tâm C là điểm B. Đảm bảo 3 canh là AB=4m, AC=3m, BC=5m

Áp dụng các công thức toán học, hình học… theo định lý pitago có 3×3+4×4=5×5=25 => BAC là góc vuông. Như vậy theo cạnh AC, AB ta đo được các khoảng cách chiều dài cạnh nhà. Cũng như có thể xác định được cạnh còn lại cần đo.

Tầm quan trọng khi giác móng nhà trong xây dựng

+ Như chúng ta đã biết nhà có thể chắc chắn được hay không thì phụ thuộc vào nền móng. Vì vậy nếu quá trình giác móng nhà sai xót sẽ dẫn tới các hậu quả khôn lường. Vì vậy khi giác móng nhà phải chú ý chi tiết cẩn thận nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline tư vấn: 028 6293 6666
  • Trụ sở chính: Số 55 Lê Thúc Hoạch, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM
  • Mail: contact@worldsteel.vn
  • Website: https://worldsteel.com.vn/


from WordPress https://ift.tt/2r2dkeC
via IFTTT

Nhận xét