Nhà Tiền Chế Dùng Năng Lượng Mặt Trời Tiết Kiệm Chi Phí

Đầu tiên chúng ta sẽ nói sơ về kiểu nhà tiền chế , đây là cách xây dựng nhà dựa trên hệ khung thép, tất cả được thiết kế và sản xuất tại nhà máy sau đó được vận chuyển đến công trình để tiến hành lắp dựng. Tại Việt Nam kiểu nhà tiền chế rất phổ biến trong xây nhà xưởng và một số loại nhà dân dụng. Trở lại với ngôi nhà tiền chế sử dụng năng lượng mặt trời này nó có tên gọi là Summer Beach House – một ngôi nhà ở Somers, Australia. Năng lượng chính cho ngôi nhà này đó là ánh sáng mặt trời.

Mục đích mà KTS muốn hướng đến ở ngôi nhà này đó là tính kết nối. Kiến trúc sư Adrian Bonomi đã thiết kế một ngôi nhà một tầng nhỏ gọn có tính năng kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên. Ngôi nhà này sử dụng các vật liệu tự nhiên và nhiều tấm cửa kính cung cấp góc view tuyệt đẹp ra quan cảnh bên ngoài của ngôi nhà.
Ngắm qua một không gian sống đơn giản mà sáng tạo:
Sự mạnh mẽ, hiện đại là điều ta có thể dễ dàng nhìn thấy ở ngôi nhà này. Summer Beach House hướng đến sự gọn gàng, sắc nét, sự kết với những món đồ nội thất làm nổi bật cả không gian ngôi nhà.

Các không gian trong ngôi nhà dường như không có sự cách biệt vì thế mà diện tích của ngôi nhà càng trở nên rộng rãi hơn. Đặc biệt các kiến trúc sư đã thiết kế một ngôi nhà có thể đáp ứng cả mục tiêu và định hướng năng lượng mặt trời thụ động của ngôi nhà.


Các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và gạch tái chế được sử dụng để xây dựng ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà được ốp gỗ tối màu tạo vẻ sang trọng và hiện đại.


Chiếc kệ với khá nhiều ngăn giúp chứa được nhiều vật dụng. Ngoài ra chiếc kệ cũng là một góc giúp cho việc trang trí cho không gian thêm xinh xắn hơn.

Nhận xét