Kết Cấu Thép Nhà Vượt Nhịp Lớn Là Gì? Ứng Dụng Rộng Rãi Như Thế Nào?

Ngày nay việc mở rộng không gian cho các công trình công nghiệp với thiết kế kết cấu thép vượt nhịp lớn đang dần trở nên phổ biến hơn. Các chủ đầu tư muốn mở rộng không gian để tăng tính linh hoạt là một phương án tốt. Điều này có nghĩa là giải pháp kết cấu phải hạn chế các cột, dầm phải dài hơn. Xét về công năng, một số công trình bắt buộc yêu cầu một không gian lớn, không bị che khuất, như khán phòng, sân vận động,…

Vậy kết cấu thép nhà vượt nhịp lớn là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá những ưu điểm vượt trội của nhà vượt nhịp lớn bằng kết cấu thép nhé!

KẾT CẤU THÉP NHÀ VƯỢT NHỊP LỚN

Nhà vượt nhịp lớn tạo ra các không gian lớn cho nhiều mục đích khác nhau. Các không gian này không bị cản trở bởi các cột, khoảng cách giữa các cột có thể lớn hơn 30m.

Nhịp lớn hơn để làm gì? Nhịp lớn hơn để chứa một lượng lớn khán giả và tầm nhìn không bị che khuất, ứng dụng cho các thính phòng và các sân vận động. Yêu cầu về không gian linh hoạt cũng cần nhịp lớn hơn, ứng dụng cho phòng trưng bày, nhà xưởng sản xuất. Dễ thấy nhất là nơi đặt những vật thể lớn có thể di chuyển như nhà chứa máy bay.

Kết Cấu Nhà Thép Vượt Nhịp Lớn Tại Nhà Chứa Máy Bay

ỨNG DỤNG CỦA KẾT CẤU THÉP NHÀ VƯỢT NHỊP LỚN ?

Thép là vật liệu chính cho kết cấu vượt nhịp lớn. Không có bất kỳ vật liệu nào có được những ưu điểm như thép. Ban đầu, người ta phát triển các kết cấu thép vượt nhịp lớn cho các công trình cầu như: Dầm cầu và Giàn.

Các dầm cầu được hàn từ các tấm thép, để tạo ra các dầm chữ I có chiều cao tiết diện lớn hơn so với các dầm định hình tiêu chuẩn. Nó có khả năng vượt nhịp lên tới 60m. Tuy nhiên chúng không hiệu quả trong việc sử dụng vật liệu, thép sử dụng để chế tạo các dầm này là quá lớn. Giải pháp thay thế để khắc phục nhược điểm này là sử dụng giàn.

Nhà Dân Dụng Vượt Nhịp Lớn

Giàn là các “dầm rỗng”, là hình thức tối ưu nhất của dầm. Giàn bao gồm các thanh thẳng, ghép nối với nhau bằng mối hàn hoặc bulông. Các thanh cấu tạo nên giàn chịu kéo hoặc chịu nén thuần túy. Các thanh nằm ngang trên hoặc dưới chịu lực lớn nhất, ở ngay vị trí giữa nhịp. Các thanh dọc hay thanh chéo làm nhiệm vụ hỗ trợ cho các thanh ngang. Giàn có khả năng chịu uốn rất cao, đã từng được sử dụng vượt nhịp lên tới 190m.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline tư vấn: 028 6293 6666
  • Trụ sở chính: Số 55 Lê Thúc Hoạch, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM
  • Mail: contact@worldsteel.vn
  • Website: https://worldsteel.com.vn/


from WordPress https://ift.tt/2MRYIXv
via IFTTT

Nhận xét