Một Số Giải Pháp Chống Cháy Cho Kết Cấu Thép Tiền Chế

Trong những năm trở lại đây, kết cấu thép được rất nhiều người ưa chuộng. Việc sử dụng kết cấu thép cho các công trình xây dựng là xu hướng cho sự phát triển, bởi các công trình sử dụng kết cấu thép có những tiện ích và những tính năng vượt trội hơn so với những công trình được xây dựng kiểu truyền thống bằng bê tông cốt thép.
Nhưng một điều tất cả mọi người đều quan tâm đó chính là trong những trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn thì giải pháp nào là an toàn, đảm bảo cho công trình, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc.
1.Vì sao phải tìm giải pháp chống cháy cho kết cấu thép? 
Điểm hạn chế lớn nhất của kết cấu thép đó chính là khả năng chịu lực bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Khi nhiệt độ đạt 550 độ C thì kết cấu thép mất ổn định dẫn đến phá hoại công trình. Do đó yêu cầu bắt buộc với kết cấu thép là phải được bao bọc chống cháy để có thể bảo vệ trước nhiệt độ cao trong 1 thời gian nhất định. Có thể nói rằng đây là công việc cực kỳ quan trọng và là vấn đề cấp thiết bạn nên quan tâm hàng đầu.
2. Một số giải pháp chống cháy cho kết cấu thép 
 - Sơn chống cháy
Một trong những giải pháp được nhiều người sử dụng đó chính là kết cấu thép được bọc 1 lớp sơn trương nở, sơn phồng lên khi gặp nhiệt độ cao tạo 1 lớp không khí ngăn giữa kết cấu thép và nhiệt độ cao bên ngoài.
Ưu điểm của giải pháp này là kết cấu giữ được hình dáng gốc, khả năng bảo vệ các chi tiết tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của giải pháp này là có giá thành khá cao và theo tính toán sơ bộ, giá sơn chống cháy xấp xỉ bằng giá kết cấu thép mà nó bảo vệ.
 - Phun bọt chống cháy
Giải pháp phun bọt chống cháy này có mức giá thấp hơn sơn chống cháy và khả năng bảo vệ tốt. Nhược điểm của giải pháp này đó là do bề mặt kết cấu xù xì mất thẩm mỹ khiến việc thi công cũng gặp nhiều khó khăn do phải phun tại công trường, không kết hợp với các công việc khác được do yêu cầu an toàn chất độc hại. Một trong những lưu ý khi sử dụng giải pháp này đó chính là công nhân thi công phải mặc quần áo bảo hộ và đeo mặt nạ phòng độc.
 Bọc bằng thạch cao chuyên dụng chống cháy
Có thể nói rằng đây là giải pháp được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, vì giải pháp này đạt hiệu quả cao nhất, bởi tấm thạch cao chống cháy được bọc xung quanh kết cấu thép được bảo vệ bằng một clip và khung thép chuyên dụng, do đó không cần phải khoan vít làm ảnh hưởng đến cường độ kết cấu thép.
3. Lựa chọn đơn vị cung cấp kết cấu thép uy tín, chất lượng 
WORLD STEEL tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp và phân phối kết cấu thép chất lượng, WORLD STEEL đã trở thành một địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sản phẩm có chất lượng tuyệt vời mà mức giá vô cùng phải chăng. Với mong muốn đem lại những gì tốt nhất đến với khách hàng, chúng tôi luôn áp dụng với những mức ưu đãi lớn nhất đến với người tiêu dùng. Nếu còn băn khoăn hay chưa hiểu vấn đề gì, bạn hãy liên hệ để chúng tôi tư vấn một cách tận tình nhất.
Nguồn: Worldsteel.vn

Nhận xét